|| ชวนดูหนัง || The Boy in the Striped Pyjamas เด็กชายในชุดนอนลายทาง

08:16 BeamGee 0 Comments


นี่คือสุดยอดหนังดราม่าที่เรียกน้ำตาคุณได้เป็นถังๆ แต่ทว่าที่มากกว่านั้นมันทิ้งร่องรอยความรู้สึกเจ็บปวดและสะเทือนใจเป็นอย่างมากให้แก่คนดูด้วย เรื่องราวของสงครามและการสูญเสีย ทันทีที่อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ได้กลายเป็นผู้นำของกองทัพเยอรมัน เขาได้กักขัง
และสังหารชาวยิวเป็นแสนๆคน ชาวยิวจำนวนมากมายถูกต้อนและนำไปขังในสถานกักกัน เพื่อใช้แรงงานเยี่ยงทาส ให้สร้างนู่นสร้างนี่จนกว่าจะหมดแรงอดอาหารและตายไปเอง คนที่เหลือรอดชีวิตก็เพียงแค่รอความตายเท่านั้น เมื่อครอบครัวของนายทหารชาวเยอรมันต้องย้ายจากกรุงเบอร์ลิน มาอยู่ในพื้นที่ชนบทเพื่อตำแหน่งหน้าที่การงานที่ก้าวหน้าขึ้น เขามีลูกชายที่ชื่อว่าบรูโน่ ซึ่งรู้สึกไม่พอใจและไม่ความสุขเลยกับการที่ย้ายมาอยู่ที่นี่ การที่ต้องทิ้งเพื่อนและมาอยู่ในที่แปลกๆที่มีทหารเดินไปเดินมากันให้วุ่นวาย 


มันทำให้จิตใจของบรูโน่เริ่มเหงาและห่อเหี่ยวลงในทุกๆวัน จนกระทั่งวันหนึ่งเขาสังเกตเห็นว่าข้างๆบ้านที่เขาพักอยู่ มีฟาร์มอะไรสักอย่างที่มีคนอยู่เต็มไปหมด ทุกๆวันจะมีควันเหม็นๆลอยมาจากที่นั่น ไหนจะบรรดาผู้คนที่ใส่ชุดแปลกๆลายขวางเหมือนกันหมด ด้วยความที่เป็นเด็กบรูโน่ไม่อาจล่วงรู้ได้ว่าสิ่งที่เขาเห็นนั่นมันคืออะไร ประกอบความอยากรู้และรักความสนุกสนาน วันหนึ่งเขาจึงได้แอบไปที่ฟาร์มนั้น และที่นั่นเขาได้พบเด็กชายอีกคนที่ชื่อว่า ชมาเอล และแล้วมิตรภาพที่แสนงดงามก็เกิดขึ้นภายใต้รั้วลวดหนามแหลมคมรั้วลวดหนามที่มิอาจกั้นความเป็นเพื่อนของเด็กสองคน ภายใต้สถานการณ์ของสงครามที่ร้อนระอุ 


กองกำลังนาซีภายใต้การนำของฮิตเลอร์ ได้สังหารชาวยิวเป็นผักปลา แต่พวกเขาหารู้ไม่ว่า ในอีกมุมหนึ่งเล็กๆในชนบท เด็กน้อยสองคนกำลังสานความสัมพันธ์ความเป็นเพื่อนระหว่างเยอรมันและยิว โดยที่อะไรก็ไม่สามารถมากั้นความรักของพวกเขาได้ สุดยอดหนังดราม่าที่สะเทือนอารมณ์จนคุณต้องหลั่งน้ำตากับมิตรภาพของความเป็นเพื่อน กับบทสรุปที่ทำร้ายหัวใจของคุณจนแหลกไม่มีชิ้นดี 
และนี่คือ The Boy in the Striped Pajamas

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ BeamGee เคยดูเพราะบังเอิญเจอในเคเบิลทีวีช่องหนึ่ง ตอนแรกก็โดนหลอกเต็มเบา นึกว่าจะเป็นเรื่อง
เบาๆใสๆ ชุ่มชื่นหัวใจ แต่พอดูไปบรรยากาศเริ่มหม่นขึ้นเรื่อยๆ เนื้อเรื่องเริ่มดาร์ก 
แล้วจะมีจุดนึงในหนังที่จะพาเราไปยังความรู้สึกจิตตกที่รุนแรงมาก ใครที่จิตใจอ่อนไหว ไม่ควรดูเรื่องนี้ค่ะ
บอกไว้ก่อนนะคะว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่มากๆเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว
แต่จะไม่ดูซ้ำอีกเพราะมันทำร้ายจิตใจกันเกินไป ไม่อยากเสียน้ำตาเป็นถังๆ